Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

hoanghontim

hoanghontim...


                   Tím thủy chung, tím của đợi chờ .....
               Tím nhung nhớ ...... tím chiều hoang biền biệt !

    Cảm ơn, thật là cảm ơn đã được là thành viên của gia đình blog !

   Cứ mở màn hình lên nhìn vào các dòng coment của các bạn, một niềm hạnh phúc từ từ len lỏi vào tâm hồn cái tâm hồn buồn tẻ bấy lâu : Thật bình yên và thật vui ! Cảm ơn các bạn, cảm ơn hoanghontim!

   "hoanghontim" - Cũng thật lạ, tự nhiên ba từ đó lóe lên trong đầu tôi khi nghĩ đến tạo một cái blog cho riêng mình.

   "hoàng hôn" - .... Thật đúng là hoàng hôn của đời mình - hoàng hôn cho tâm hồn mình, một buổi hoàng hôn thật đẹp ..... thật bình yên .....  Hãy để cho Tôi xin được chìm ngập, nằm im trong buổi hoàng hôn đó ......

   "honghontim" - Ba gam màu mà mình yêu thích nhất : Đen -Trắng và Tím :

       Từ thủa bé tôi yêu màu tim tím.
       Màu tím hồng trong ve mực mồng tơi
       Màu tím thẫm của hoa cà trên luống
       Màu tím mơ của hoa giấy lạc loài
       Màu tím buồn của xóm đạo hoa sim

                Nếu ai hỏi : Tôi yêu màu gì nhất ?
                Tôi trả lời : Màu tím bằng lăng
                Tím thủy chung, tím của đợi chờ
                Tím nhung nhớ .... Tím chiều hoang biền biệt !

   Bởi Tôi là vậy mà.... : Thủy chung ... thủy chung với tất cả, dù với một vật nhỏ kỷ niệm, hay một kỷ niệm nhỏ, tôi đều trân trọng cất giữ, huống chi tình cảm của một con người ..... dù rằng nó đã gây đau buốt và tan nát cả trái tim mình ..... ( Nếu có dịp sẽ kể cho blog nghe sau nhé!)

   Rồi đến tuổi mộng mơ của thời con gái ... dù ai có hỏi, tôi vẫn trả lời :

                         Em có nói : Em yêu màu tím quá !
                         Màu tím buồn tên của một loài hoa
                         Đáy mắt em nỗi buồn thường ở trọ
                         Thật dễ thương bên trang giấy học trò
                         Em nói thế : Vở em toàn mực tím
                         Ngập giấy buồn ...., ngập kín cả buồng tim ....

   Cho tới bây giờ, màu tím của tà áo dài vẫn theo tôi đến lớp học..., nhìn trang vở trắng của học trò thương yêu cũng toàn mực tím :

                     Màu tím yêu thương - Tím vấn vương...
                    Màu tím thơ ngây - Tím học trò ....

    hoanghontim  ơi , Ta yêu mi nhiều lắm !

                                    07.07.2010 - hoanghontim.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét