Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

HOC LÀM NGƯỜI .




MỘT BỨC THƯ CHO TÔI.

 


"Bạn khó thoát khỏi cảm giác đau khổ nếu vẫn giữ trong lòng những suy nghĩ hiềm khích. Làm sao lúc này bạn có thể vui vẻ nếu cứ mãi cáu giận và căm ghét mọi thứ xung quanh?
Những suy nghĩ bực bội khó chịu không thể tạo nên niềm vui. Dù bạn nghĩ mình có lý do chính đáng để làm điều đó, dù những người khác đối xử với bạn tệ hại, nhưng nếu cứ mãi giữ trong lòng những điều đã xảy ra trong quá khứ bạn sẽ chẳng bao giờ được thoải mái. Việc tha thứ cho bản thân và cho người khác sẽ giải thoát bạn khỏi ngục tù của quá khứ.

Khi cảm thấy mình chìm đắm trong đau khổ hoặc khi sự tự khẳng định không còn giúp ích cho bạn, thì điều đó có nghĩa là bạn phải tha thứ nhiều hơn nữa. Khi bạn không thể tự do cuốn theo cuộc sống hiện tại, thì có nghĩa là bạn đang bám chặt vào quá khứ. Đó có thể là sự nuối tiếc, đau buồn tổn thương, sợ hãi, mặc cảm tội lỗi oán trách, giận dữ, căm ghét hay thậm chí là muốn báo thù. Những trạng thái ấy đều là biểu hiện của sự không khoan dung của sự chối từ việc quên những điều đã xảy ra và sống với thời khắc của hiện tại. Chỉ có thời khắc của hiện tại mới có thể tạo nên tương lai của bạn.




Nếu quá khứ vẫn còn hằn sâu trong tâm trí bạn, chắc chắn bạn không thể sống cho hiện tại được. Chỉ trong giây phút hiện tại này, những suy nghĩ và lời nói của bạn mới thực sự có sức mạnh. Vì thế, thật sự bạn cũng không muốn lãng phí suy nghĩ hiện tại của mình bằng cách tiếp tục tạo dựng tương lai từ những điều tệ hại trong quá khứ.


Khi đổ lỗi cho người khác, bạn đã tự đánh mất sức mạnh bản thân, vì lúc đó người khác sẽ điều khiển cảm xúc của bạn. Trong cuộc sống bạn có thể gặp những người có cách cư xử khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên, họ không thể nào can thiệp vào và điều khiển những "trung tâm" cảm xúc trong tâm trí bạn. Hãy làm chủ cảm xúc bản thân và kiểm soát những phản ứng của riêng mình. Nói cách khác, hãy học cách chọn lựa cảm xúc đơn thuần thay vì phản ứng đơn thuần theo bản năng.




Với nhiều người, tha thứ là một khái niệm lắt léo và khó hiểu nhưng hãy hiểu rằng tha thứ khác với chấp nhận. Tha thứ cho một ai đó không có nghĩa là bạn bỏ qua những hành vi của họ. Hành động tha thứ chỉ diễn ra trong tâm trí bạn. Đó không phải là một hành động cụ thể mà người khác có thể nhìn thấy. Nếu thật sự tha thứ bạn sẽ không còn cảm thấy đau khổ , tha thứ đơn giản chỉ là sự giải thoát bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực trước đây.

Tha thứ cũng không có nghĩa là bạn cho phép người khác tiếp tục đối xử không tốt hay làm tổn thương bạn. Đôi khi tha thứ cũng có nghĩa là bạn không nghĩ đến điều đó nữa. Bạn tha thứ cho một người đồng thời cũng làm người đó cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Xác định vị trí của mình và xác lập giới hạn an toàn không chỉ là tốt nhất cho bản thân mà còn cho người khác nữa.

Dù bạn có lý do để cay đắng, căm giận người khác, thì bạn cũng không nên kéo dài cảm giác ấy mãi. Bạn có quyền chọn lựa, hoặc là thù hận để tiếp tục đau khổ hoặc cho bản thân cơ hội tha thứ những điều đã xảy ra để mọi thứ trôi đi vào quên lãng và bắt đầu tạo dựng một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Bạn hoàn toàn có quyền tự do chọn lựa bất kỳ điều gì trong cuộc sống theo những gì bạn mong muốn - vì bạn có quyền chọn lựa như vậy...!!!"

st.

Nguồn: http://www.hatgiongtamhon.info/diendan/showthread.php?3935-Mot-buc-thu-cho-toi#ixzz1SEJCzdzK
  
Không khóc, không khóc nữa đâu, nước mắt tôi đã khô từ lâu dù mai sau về đâu giữa dòng đời này tôi vẫn đứng vững, thất bại nhiều lần đâu phải là mất hết, số phận con người về sau rồi cũng chết, phải cố sống sao cho mình đừng mất niềm tin, thôi thì chấp nhận thêm một lần thất bại để rồi thêm một kinh nghiệm cho ngày mai!!!
    Dẫu đường dài xa lắm, nhưng tôi vẫn cứ bước đi, sẽ còn hoài mong ước một ngày kia dang tay cười vui chào một ngày mới. Mang theo niềm tin trong tim, phiêu du dù mãi nơi đâu vẫn mong một ngày nào đó tôi có thể làm một điều gì đó có ích cho mọi người & cho bản thân mình...!
(Đây là lời bài hát mà ca sĩ Ưng Hoàng Phúc hát, mẹ đoán là người mê nhạc như các con sẽ biêt....đúng khg?? )
   Mẹ muốn viết những ưu tư này cho các con của mẹ! Mẹ cầu mong các con của mẹ sẽ mạnh mẽ & can đảm hơn mẹ...vì mẹ cũng chỉ là phận đàn bà...không như các con là các chàng trai mạnh mẽ...đúng khg các con yêu của mẹ...!!!

hht.



................


" Yên vui sung sướng là liều thuốc giết chết con người. - Khó khăn gian khổ là lò rèn đúc nhân tài. "

  
 *P/S : " Cận " yêu của mẹ ! đọc xong những dòng mẹ viết cho con, con ráng tạo một log để comt cho mẹ... comt xong thì...mẹ ơi, xóa dùm con đi ...con quên khóa rồi...xấu hổ lắm!!! - Mẹ đọc & xóa rồi... Trả lời cho con nè...!
Con trai iu của mẹ! Những lúc quá buồn mẹ hay tự an ủi mình : "Người đó khổ cho nên làm cho mình khổ. Nhưng mình không được làm cho mình khổ. Mình phải thương mình. Thương mình là một nghệ thuật cần phải nắm cho được. Chúng ta cần học thương yêu. Không có tình thương, trái tim con sẽ khô héo dần. Thời gian không làm cho ta già đi như nhiều người lầm tưởng. Khi có tình thương, con trẻ lại. Đôi mắt con sẽ long lanh niềm vui. Con mỉm cười và trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Thương mình được, thì ta có hướng đi ở trong cuộc đời. Thương mình, tức là thương người đó thôi". Mẹ cũng luôn tự động viên mình bằng điều đó, con ạ!
Những đớn đau và vết thương sẽ làm cho con trưởng thành ! Nỗi tuyệt vọng không thể khiến chúng ta bỏ cuộc được, phải không con? Mẹ hy vọng con trai mẹ sẽ giống mẹ: " Nói được....thì sẽ làm được...! " Đúng khg con !
Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan rèn luyện mới thành công
    ( BÁC HỒ )
Bài thơ Bác viết rất tuyệt đúng không con iu của mẹ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét